Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 31/07/2024

ĐOÀN THANH NIÊN XÃ QUẢN LÝ HIỆU QUẢ TỪ NGUỒN VỐN VAY GIẢI QUYẾT VIỆC LÀM

           Chương trình cho vay vốn từ Quỹ quốc gia về việc làm là hoạt động tín dụng chính sách có ý nghĩa quan trọng đã và đang được hệ thống ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện triển khai hiệu quả; giúp hàng nghìn hộ dân có việc làm, nâng cao mức thu nhập, góp phần thực hiện các chương trình.

đtn 2 (1)

Mô hình trồng Sầu riêng và rau Bò khai của gia đình anh Triệu Văn Hạnh, ở thôn Cao Bằng, xã Ea Knuếc, huyện Krông Pắc

          Thành lập từ năm 1992, Quỹ quốc gia về việc làm là nguồn tín dụng ưu đãi đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh nhỏ, hộ gia đình. Từ năm 2016 đến cuối năm 2019, hoạt động cho vay từ quỹ được thực hiện theo quy định tại Luật Việc làm, Nghị định 61/2015/NĐ-CP ngày 9/7/2015 của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn. Đến ngày 23/9/2019, Chính phủ ban hành Nghị định 74/2019/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định 61, nâng mức vay ưu đãi với doanh nghiệp vừa và nhỏ, HTX, hộ kinh doanh và người lao động. Theo đó, mức vay được nâng lên tối đa 100 triệu đồng đối với người lao động (trước đây là 50 triệu đồng); đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh sẽ được vay tối đa 2 tỷ đồng/dự án (trước đây là 1 tỷ đồng/dự án). Thời hạn cho vay nâng lên tối đa 120 tháng (trước đây là 60 tháng). Lãi suất vay vốn bằng lãi suất vay vốn đối với hộ cận nghèo theo quy định của pháp luật về tín dụng đối với hộ cận nghèo. Sự điều chỉnh này góp phần tăng cơ hội tiếp cận và hiệu quả sử dụng nguồn vốn vay của người dân.

đtn 2 (2)

           Gia đình anh Triệu Văn Hạnh ở thôn Cao Bằng, xã Ea Knuếc, huyện Krông Pắc được vay 50 triệu đồng từ NHCSXH huyện Krông Pắc mà không cần thế chấp tài sản. Cùng với nguồn vốn của gia đình, anh Hạnh đã xây dựng được mô hình trồng Sầu riêng và rau Bò Khai, cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

           Đến nay, NHCSXH đã phối hợp với chính quyền địa phương và Đoàn thanh niên xã đã giải ngân chương trình hỗ trợ việc làm, duy trì và mở rộng việc làm cho trên 42 lao động với tổng số dư nợ là 1,837 tỷ đồng. Nguồn Quỹ quốc gia giải quyết việc làm đã góp phần tạo nhiều việc làm ổn định, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống người lao động, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đến công tác an sinh xã hội.

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang