Thứ bảy, ngày 26 tháng 10 năm 2024
Cập nhật lúc: 11/10/2024

HIỆU QUẢ TỪ MÔ HÌNH NUÔI DÊ NHỐT CHUỒNG TỪ NGUỒN VỐN VAY TỪ NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI HUYỆN

          Thực hiện chương trình vay ưu đãi từ nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCS) huyện Krông Păc, đến nay, nhiều người dân thuộc đối tượng thụ hưởng trên địa bàn xã Ea Knuêc đã có thêm nhiều cơ hội để thực hiện các mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao, góp phần nâng cao thu nhập cải thiện đời sống, vương lên thoát nghèo. 

          Điển hình có hộ Bà Trần Thị Khanh hội viên phụ nữ Thôn Tân Sơn, xã Ea Knuêc là hộ gia đình tiêu biểu sử dụng vốn vay có hiệu quả. Từ hộ khó khăn, Bà luôn mong muốn có thêm điều kiện để phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng, Bà luôn trăn trở phải làm cách nào, lựa chọn trồng cây gì, nuôi con gì cho phù hợp để mang lại thu nhập, ổn định kinh tế gia đình. 

  Dê pn 2                  Đàn dê sinh sản của hộ gia đình Bà Trần Thị Khanh ở Thôn Tân Sơn

         Năm 2021, hộ gia đình Bà Khanh được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi từ NHCS xã hội huyện Krông păc với số tiền 15 triệu đồng để phát triển kinh tế và Hội phụ nữ xã trao 10 triệu đồng từ nguồn vốn khởi nghiệp của Huyện, Bà đã mạnh dạn đầu tư vào việc chăn nuôi dê sinh sản.

  Dê pn 1

Bà Nguyễn Thị Cẩm Loan Chủ tịch Hội LHPN xã (áo trắng) trao vốn khởi nghiệp cho chị Trần Thị Khanh (Áo vàng)

          Với tổng số tiền 25 triệu đồng, gia đình hộ Bà Khanh bắt đầu làm chuồng và chọn mua 4 con dê cái về thả nuôi. Nhờ áp dụng đúng kỹ thuật nuôi dê sinh sản nên dê của Bà phát triển tốt. Hiện nay số lượng dê thịt và dê sinh sản của gia đình Bà không ngừng tăng lên. Bà Khanh chia sẻ “Tuy dê sinh sản, dê thịt hiện nay giá không cao nhưng với phương pháp chăn nuôi khép kín thì trong một năm, số tiền thu nhập của gia đình bà từ bán dê cũng trên 30 triệu đồng”.

          Nguồn vốn từ NHCS xã hội đã góp phần không nhỏ trong phát triển kinh tế hộ gia đình, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, nhất là những hộ thiếu vốn sản xuất, giúp cho các đối tượng chính sách khác có điều kiện vươn lên, sử dụng vốn vay có hiệu quả, mang lại thu nhập, từng bước cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống./.

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang