Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 04/09/2024

HỘI VIÊN PHỤ NỮ SỬ DỤNG VỐN VAY TỪ NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI ĐẠT HIỆU QUẢ TRONG MÔ HÌNH PHÁT TRIỂN KINH TẾ

        Trong nông nghiệp hiện nay, ngành trồng trọt chiếm vị trí quan trọng, trên địa bàn xã Ea Knuêc hiện nay có một số cây trồng mũi nhọn như: cà phê, sầu riêng, tiêu và đặc biệt là rau và trà bò khai của Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Cao Bằng, sản phẩm này là nguồn cung cấp thực phẩm cho người dân và nó cũng là sản phẩm có thể hỗ trợ điều trị một số bệnh như: tim mạch, gan, thận…..Với sự quan tâm từ chính quyền địa phương nhất là Ngân Hàng Chính Sách Xã Hội Huyện đã hỗ trợ kinh phí để hội viên phụ nữ Thôn Cao Bằng thực hiện mô hình trồng rau bò khai và cung cấp nguồn hàng cho Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Cao Bằng.

P 2

Hội viên chi Hội phụ nữ thôn Cao Bằng sử dụng vốn ngân hàng chính sách xã hội đạt hiệu quả trong mô hình trồng rau bò khai

           Nhận thấy nhu cầu sử dụng loại rau này ngày càng nhiều, Chị Ngôn Thị Hải hội viên phụ nữ Thôn Cao Bằng mạnh dạn vận động hội viên phụ nữ Thôn nhân rộng diện tích trồng rau bò khai, cây có thể trồng xen trong rẫy cà phê, tiêu. Nhưng cung vẫn không đủ cầu, bởi không chỉ người dân xã Ea Knuêc tìm mua về ăn, mà nhiều người ở các địa phương khác trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là các nhà hàng, tiệc cưới trên địa bàn Tỉnh Đắc Lắc đặt mua với số lượng lớn. 

P 1

Lãnh đạo Huyện, Xã đến thăm mô hình rau bò khai của hội viên Ngôn Thị Hải (Đứng ở giữa mặc áo xanh) ở Thôn Cao Bằng

         Bà Nguyễn Thị Cẩm Loan, Chủ tịch Hội phụ nữ xã cho biết, nhận thấy mô hình trồng rau bò khai của Chị Hải có tiềm năng phát triển kinh tế cao, giá rau thì rất ổn định, thu nhập rất tốt. Từ diện tích rau bò khai hiện có, 5 ngày chị hái rau một lần được khoảng 160 kg, bán với giá 50.000 đồng/kg thì lợi nhuận thu được 80 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, nắm bắt được nhu cầu trồng rau bò khai của nhiều hộ dân trong xã, thời gian qua, chị còn ươm giống bán với giá 40-50 nghìn đồng/cây. Về Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Cao Bằng hiện tại và tương lai vẫn tập trung mặt hàng chủ đạo là rau và trà bò khai, về thị trường sẽ mở rộng không chỉ trong nước mà ra một số nước bạn như: Mỹ, Campuchia…..Từ việc duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ rau và trà đã giải quyết cho hơn 15 chị em phụ nữ có việc làm thường xuyên. Nhờ mô hình trồng rau và sản xuất trà bò khai, Hợp tác xã ngày càng phát triển, gia đình chị Hải và nhiều hội viên phụ nữ Thôn Cao Bằng đã vươn lên thoát nghèo, có thu nhập ổn định.

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang