Thứ bảy, ngày 26 tháng 10 năm 2024
Cập nhật lúc: 28/06/2024

NGƯỜI TỔ TRƯỞNG TẬN TÂM VỚI NGƯỜI DÂN TRONG CÔNG TÁC TÍN DỤNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI TRÊN ĐỊA BÀN XÃ EA KNUẾC

             Nhắc đến hoạt động của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) không thể không nhắc đến hoạt động của Tổ Tiết kiệm và Vay vốn (TK&VV) – Cánh tay nối dài, cầu nối đắc lực giúp truyền tải nguồn vốn ưu đãi đến hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Nhìn chung, hoạt động của tổ TK&VV ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng hoạt động chung của NHCSXH. Vì vậy, Tổ trưởng tổ TK&VV phải là những người có phẩm chất đạo đức tốt, nhiệt huyết, tận tậm thì tổ mới hoạt động tốt được.

Trong số những tổ TK&VV hoạt động tốt tại xã Ea Knuêc không thể không nhắc đến tổ TK&VV thôn Tân Hưng do bà Lê Thị Thanh Mai làm tổ trưởng. Với hơn 16 năm gắn bó với công việc tổ TK&VV do Hội phụ nữ quản lý, bà Mai được mọi người biết tới là một người nhiệt tình với công việc và sẵn sàng giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn, giúp nhiều hộ dân có điều kiện vươn lên, cải thiện cuộc sống. 

Tổ trưởng 2

Bà Lê Thị Thanh Mai tổ trưởng tổ TK&VV hướng dẫn các hộ dân làm hồ sơ vay vốn của Ngân Hàng chính sách xã hội huyện Krông Pắc.

           Trước đây, với những ngày đầu làm Tổ trưởng tổ TK&VV, Bà còn bỡ ngỡ, khó khăn trong việc ghi chép hồ sơ và nắm bắt các nghiệp vụ của Ngân hàng, nhưng được sự giúp đỡ, hướng dẫn nhiệt tình của cán bộ tín dụng phụ trách địa bàn, Hội Liên hiệp phụ nữ xã và hằng năm được NHCSXH huyện tổ chức tập huấn nghiệp vụ. Từ đó, Bà đã quen dần và hiểu được rất nhanh các nghiệp vụ quản lý, vay vốn của NHCSXH. Với tinh thần trách nhiệm, tấm lòng nhiệt huyết, hết lòng vì người nghèo, Bà không quản ngại khó khăn, luôn tận tụy với công việc, quản lý rất tốt nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội, giúp nhiều tổ viên là hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác vươn lên thoát nghèo, có việc làm thường xuyên và ổn định cuộc sống.

          Kết quả đến nay, Tổ TK&VV do Bà Mai quản lý có  60 tổ viên với tổng dư nợ hơn 2,1 tỷ đồng, bao gồm các chương trình vay vốn như: chương trình cho vay hộ Nghèo, hộ Cận nghèo, hộ Mới thoát nghèo, Giải quyết việc làm, Học sinh sinh viên,… trong những năm qua, Tổ TK&VV không có nợ quá hạn, lãi tồn đọng. Số dư tiền gửi tiết kiệm hơn 136 triệu đồng, 100% số hộ vay có tiền gửi tiết kiệm, trung bình mỗi hộ có trên 4 triệu đồng tiền gửi tiết kiệm, tiền gửi huy động thị trường trên 800 triệu đồng. Điều đáng nói là với sự giám sát việc sử dụng vốn của bà con đến việc đôn đốc, nhắc nhở thực hiện đúng cam kết với Ngân hàng, các tổ viên vay vốn đều có ‎ý thức trả lãi, trả nợ đúng thời gian quy định, không để xảy ra tình trạng nợ quá hạn, nợ xấu. 

Tổ trưởng 1

Bà Nguyễn Thị Cẩm Loan Chủ tịch Hội Phụ nữ Xã Ea Knuếc tặng giấy khen cho Bà Lê Thị Thanh Mai tổ trưởng tổ TK&VV.

          Bà Nguyễn Thị Cẩm Loan - Chủ tịch Hội phụ nữ xã trao đổi: “Bà Lê Thị Thanh Mai là một hội viên tích cực tham gia tốt công tác Hội và là Tổ trưởng Tổ TK&VV có tinh thần trách nhiệm cao, tận tâm, nhiệt huyết với hoạt động được NHCSXH huyện đánh giá cao, là một tuyên truyền viên xuất sắc, đưa nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ đến với đối tượng thụ hưởng, phát huy hiệu quả vốn vay góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác giảm nghèo, tạo việc làm, an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới nâng cao, hàng năm được Hội Liên hiệp phụ nữ Huyện, NHCSXH Huyện tặng giấy khen trong việc thực hiện hiệu quả hoạt động vốn vay NHCSXH”./.

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang