Thứ ba, ngày 30 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 10/04/2024

NÔNG DÂN XÃ EA KNUÊC LÀM GIÀU TỪ NGUỒN VỐN VAY NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI

        Thông qua nguồn vốn vay Ngân hàng chính sách xã hội huyện Krông Pắc, nhiều hội viên nông dân trên địa bàn xã đã mạnh dạn đầu tư xây dựng các mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao, góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân. Đến nay, đã có hàng trăm hội viên nông dân trong toàn xã được tiếp cận và sử dụng nguồn vốn tín dụng có hiệu quả, góp phần giảm nghèo bền vững, ổn định cuộc sống.

2.2 (1)

2.2.2

Ông Lê Tấn Quang đang chăm sóc mô hình cà phê sen canh cây sầu riêng

        Để nguồn vốn tín dụng ưu đãi của NHCSXH huyện phát huy được hiệu quả, Hội Nông dân xã đã tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp, gắn với củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV). Hội cùng các Tổ TK&VV vốn thực hiện nghiêm túc, minh bạch công tác bình xét cho vay, đảm bảo vốn vay đến đúng đối tượng, sử dụng vốn đúng mục đích. Đặc biệt quan tâm giúp đỡ các hộ là hội viên nông dân nghèo, cận nghèo vay vốn để phát triển kinh tế.

 

 

        Đến thăm gia đình Ông Lê Tấn Quang ở Thôn Tân Hưng từ một gia đình khó khăn về kinh tế, may mắn thay vào năm 2022 được Hội nông dân xã tạo điều kiện để gia đình Ông tiếp cận được nguồn vốn Ngân hàng chính sách xã hội huyện với số tiền 50.000.000đ, từ nguồn vốn giải quyết việc làm, Ông đã nghĩ ngay đến việc cải tạo lại vườn cà phê và xen canh cây sầu riêng để phát triển kinh tế tăng thêm thu nhập của gia đình ông. Chẳng mấy chốc mà khu vườn nhà ông đã phát triển và cho thu nhập trên 300.000.000₫/ năm. Chính vào sự chịu thương, chịu khó kinh tế gia đình ngày càng ổn định, Ông đã tích góp và xây dựng cho mình ngôi nhà khang trang, sạch đẹp. Từ hiệu quả hoạt động ủy thác với ngân hàng CSXH đưa nguồn vốn tín dụng ưu đãi nhanh chóng đến tay hội viên nông dân đã có tác động tích cực đến chất lượng hoạt động Hội và phong trào nông dân của địa phương.

2.2 (2)

Ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch Hội Nông dân xã đến thăm mô hình cà phê xen canh cây sầu riêng của gia đình Ông Lê Tấn Quang ở Thôn Tân Hưng.

        Hội xác định ngoài việc phối hợp với ngân hàng CSXH để thực hiện tốt nhiệm vụ ủy thác nguồn vốn ưu đãi trên địa bàn xã, thời gian tới Hội sẽ thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách mới của Đảng và Nhà nước về tín dụng chính sách đến hội viên, tranh thủ sự ủng hộ tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với hoạt động ủy thác cho vay và kiểm tra giám sát đảm bảo bảo nguồn vốn được nông dân sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, tăng cường phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tập huấn, chuyển giao tiến bộ KHKT, hướng dẫn cách làm ăn có hiệu quả…giúp các hội viên nông dân từng bước phát triển sản xuất kinh doanh chuyển đổi ngành nghề phù hợp, vươn lên làm giàu chính đáng nhờ nguồn vốn ưu đãi của NHCSXH.

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang