Thứ tư, ngày 24 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 15/03/2023

Ủy Ban Nhân Dân Xã Ea Knuếc Tham Gia Ngày Hội “Văn Hóa Thể Thao Các Dân Tộc ” Huyện Krông Pắc và Hưởng Ứng Lễ Hội Cà Phê Buôn Ma Thuột Lần Thứ 8 Năm 2023

            Nhằm Tham Gia tốt và đầy đủ các nội dung trong Kế hoạch số 78/KH - UBND ngày 23/02/2023 của Ủy ban nhân dân huyện Krông Pắc. Về việc tổ chức tham gia Ngày hội Văn hóa Thể thao các dân tộc huyện Krông Pắc và Hưởng ứng Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023. Ủy ban nhân dân xã tổ chức lựa chọn Vận động viên, nghệ nhân  tổ chức luyện tập tham gia biểu diễn và quảng bá các món ẩm thực cũng như trưng bày các vật phẩm văn hóa dân tộc tại ngày hội Ngày hội Văn hóa Thể thao các dân tộc huyện Krông Pắc.

Ca Da 2

 Tiết Mục Văn Nghệ Tham Gia Ngày Hội Văn Hóa Thể Thao Các Dân Tộc Huyện Krông Pắc 

             Trước khi Lễ hội được diễn ra Ủy ban nhân dân xã đã tiến hành hiến tặng các hiện vật văn hóa dân tộc là một ché sành màu xanh ngọc và 2 bộ thổ cẩm một nam và một nữ cho nhà trưng bày ở khu di tích Ca Da ngoài ra Ủy ban nhân dân xã còn tham gia vào phần trưng bày các vật dụng của người dân tộc Êđê liên quan đến cuộc sống sinh hoạt thường ngày như  Cối, Chày, Sà Gạc, Rừu, Bầu và các hình ảnh liên quan đến các hoạt động Văn hóa - Chính trị - An ninh - Quốc phòng của xã và đặc biệt là Hình Ảnh khu Danh thắng được cấp tỉnh cộng nhận Thác Drai Dăng của xã Ea Knuếc tại Nhà trưng bày của khu di tích Ca Da. 

Ca Da 3

Đồng Chí Trần Hồng Tiến - Tỉnh Ủy Viên - Bí Thư Huyện Ủy - Chủ Tịch Hội Đồng Nhân Dân Huyện. Đồng Chí Trần Ngọc Liêm - Ủy Viên Ban Thường Vụ Huyện Ủy - Trưởng Ban Tuyên Giáo Huyện Ủy và Đồng Chí Y Djoang Niê - Huyện Ủy Viên - Phó Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Huyện Thăm Nơi Trưng Bày Thổ Cẩm các Vật Phẩm Văn Hóa Dân Tộc và Thưởng Thức Món Ẩm Thực của Dân Tộc Êđê.

           Trong 2 ngày 11 - 12/03/2023 tham gia Ngày hội Văn hóa Thể thao các dân tộc huyện Krông Pắc Ủy ban nhân dân xã Ea Knuếc đã tham gia đầy đủ các nội dung của ngày hội ngoài ra Các nghệ nhân, diễn viên và các đầu bếp đã mang đến những món ăn đặc sắc mang hương vị riêng của người đồng bào Dân tộc Êđê. Qua đó, để lại ấn tượng mạnh trong lòng du khách và sự giao lưu văn hóa ẩm thực của các đồng bào dân tộc với nhau. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng xã Ea Knuếc đã mang đến cho du khách, người dân những món ăn truyền thống, các sản phẩm đặc trưng của các dân tộc địa phương trong huyện như: món ăn truyền thống cà đắng nấu cá khô, Vêch bò, cơm lam Gà nước, Lá mì sào cá hấp, hoa đu đủ đưc sào cá cơm và  rượu cần của người Êđê mỗi món ăn mang một nét độc đáo, hấp dẫn. 

Ca Da 11

  Các Món Ẩm Thực Đặc Sắc Của Dân Tộc Thiểu Số Êđê Tại Ngày hội Văn hóa Thể thao các dân tộc huyện Krông Pắc Năm 2023.

          

Ca Da 5

Ca Da 6

Một Số Hình Ảnh Được Trưng Bày Trong Phòng Trưng Bày Các Vật Phẩm Của Khu Di Tíc Ca Da 

   Ca Da 9

Hình Ảnh Nhận Giải Nhất Môn Nhảy Bao Bó Nam Tại Ngày hội Văn hóa Thể thao các dân tộc huyện Krông Pắc Hưởng Ứng Lễ Hội Cà Phê Buôn Ma Thuột Lần Thứ 8 Năm 2023.

         

Ca Da 8

                Ngày hội Văn hóa Thể thao các dân tộc huyện Krông Pắc Không chỉ được thưởng thức không gian ẩm thực hấp dẫn, du khách và người dân vô cùng hào hứng và thích thú khi được tìm hiểu những nét vaqưn hóa dân gian của môn dệt thổ cẩm và trưng bày các vật phẩm văn hóa dân tộc như đinh năm, đàn tính và các bộ trang phục bằng thổ cẩm. Thông qua Ngày hội Văn hóa Thể thao các dân tộc huyện Krông Pắc Nhằm phát triển các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn phục vụ du khách. Đồng thời, quản bá, giới thiệu nét văn hoá ẩm thực đặc sắc của dân tộc trên địa xã nhà nói riêng và trên địa bàn huyện nói chung.  Nhằm góp phần tạo không khí vui tươi và giao lưu, gắn kết, trao đổi kinh nghiệm, phát triển Nét Văn hóa ẩm thực huyện nhà ngày càng phong phú và hấp dẫn./.

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang