Chủ nhật, ngày 28 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 28/03/2024

VƯƠN LÊN THOÁT NGHÈO TỪ VỐN VAY NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI HUYỆN KRÔNG PẮC.

          Hơn 10 năm làm việc với Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Krông Pắc, Bà H’Byai Arul được bà con nhân dân buôn Ea Ñaih, xã Ea Knuếc, huyện Krông Pắc tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV). Tổ TK&VV hoạt động có hiệu quả hay không một phần lớn là sự kết nối của NHCSXH giúp chuyển tải nguồn vốn đến buôn và đúng đối tượng thụ hưởng như hộ nghèo, cận nghèo, hộ thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn. Như hộ gia đình chị H’Ty Ksơr là tấm gương điển hình làm kinh tế giỏi của Tổ TK&VV H’Byai Arul. Với ý chí vươn lên thoát nghèo, bản tính chịu thương, chịu khó, ham học hỏi và sự cần cù trong lao động. Năm 2022 Chị H’Ty Ksơr là hộ nghèo của xã, được tổ TK&VV bình xét cho vay số tiền 70 triệu đồng chương trình vay hộ nghèo từ nguồn vốn của NHCSXH để phát triển kinh tế. Chị H’Ty Ksơr mạnh dạn đầu tư mua 4 con Bò sinh sản. Nhờ đó, chỉ sau 2 năm, mô hình chăn nuôi Bò của gia đình đã sinh sản được 3 con. Chị nuôi 3 con một thời gian đem bán đã thu về hơn 60 triệu đồng. Với số tiền từ việc bán Bò Chị đã đầu tư thêm cho chuồng trại để nuôi bò, đồng thời đầu tư phát triển kinh tế cây cà phê. 

1.1

Chị H’Ty Ksơr - Buôn Ea Ñaih - xã Ea Knuếc bên chuồng bò được vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội huyện Krông Pắc  phát triển kinh tế hộ gia đình.

            Hiện nay, gia đình Chị H’Ty Ksơr có 7 con bò, 3 bò mẹ sinh sản, 1 con bò đực và 3 con bê con, thu nhập hàng năm từ chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cho gia đình trên 100 triệu đồng. với nỗ lực của mình luôn vươn lên phát triển kinh tế thay đổi cuộc sống, giờ đây chị H’Ty Ksơr đã xây dựng được nhà cửa khang trang với đầy đủ tiện nghi; là một trong những điển hình phát triển kinh tế hộ gia đình của xã nhà từ nguồn vốn vay NHCSXH. Không chỉ làm kinh tế giỏi, Chị H Ty’Ksơr còn vận động bà con trong buôn xây dựng các mô hình kinh tế có hiệu quả, giúp đỡ những hội viên khó khăn về vốn để phát triển mô hình chăn nuôi, làm giàu chính đáng.

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang