Chủ nhật, ngày 05 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 29/08/2022

Các Cơ Quan Ban Ngành, Đoàn Thể Của Tỉnh, Huyện, Xã và Các Trường Học Thực Hiện Công Tác Kết Nghĩa Với Các Buôn Đồng Bào Dân Tộc Thiếu Số Trên Địa Bàn Xã Êa Knuếc

Các cơ quan ban ngành, đoàn thể của Tỉnh, Huyện, Xã và các trường học  thực hiện công tác kết nghĩa với các buôn đồng bào dân tộc thiếu số trên địa bàn xã Êa Knuếc .

            Thực hiện Hướng dẫn số 01-HD/BDVHU, ngày 21/7/2022 của Ban Dân vận Huyện ủy về việc ”Triển khai thực hiện công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp với thôn, buôn đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện”. Đảng ủy xã Ea Knuếc xây dựng kế hoạch thực hiện kết nghĩa với buôn đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã. Được sự chỉ đạo của Đảng bộ xã Ea Knuếc Chỉ trong vòng 10 ngày kể từ ngày 20 cho đến hết ngày 29 / 08 /2022. Các ban ngành đoàn thể của huyện Krông Pắc; các Thôn vvà trường học trên địa bàn xã đã tổ chức Lễ kết nghĩa thành công với 7 buôn đồng bào dân tộc trên địa bàn xã Ea Knuêc.

Kết Nghĩa Buôn Kreh A 1

Văn Nghệ Chào Mừng Lễ Kết Nghĩa Giữ Buôn Kreh A Giữ Viện Kiểm Sát Nhân Dân - Trường Tiểu Học Nguyễn Bá Ngọc - Thôn Tân Hưng.

Kết nghĩa Briêng A 1

Lễ Ký Cam Kết Kết Nghĩa Giữa Buôn Briêng A với Ban Tổ Chức Tỉnh Ủy - Kho Bạc Nhà Nước Tỉnh Đăk Lăk - Chi Cục Thi Hành Án Dân Dự huyện Krông Pắc - Trường TH Cao Thắng và Thôn.             

            Nhằm huy động các nguồn lực, phát huy trách nhiệm, nâng cao chất lượng hoạt động có hiệu quả đối với các cơ quan, đơn vị được phân công kết nghĩa, góp phần nâng cao nhận thức, giáo dục ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân, tinh thần đoàn kết gắn bó, tạo mối quan hệ gần gũi, mật thiết giữa các giữa các đơn vị được phân công kết nghĩa với các buôn trên địa bàn xã.

Kết nghĩa 2

Lễ Kết Nghĩa Giữa Buôn Ea naih với Phòng Nội Vụ Huyện - Trường Trung Học Cơ Sở Trần Văn Ơn - Thôn Tân Sơn.

         Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác dân vận trong các buôn dân tộc thiểu số với tinh thần đoàn kết gắn bó giúp đỡ lẫn tương thân tương ái cùng nhau chia sẽ khó khăn; giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới, tổ chức thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tuyên truyền, vận động bà con nhân dân trong các buôn phát huy tinh thần đoàn kết, chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tham gia tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, các phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Dân vận khéo”, “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc”.

Buôn Kreh B

f1e2f66af9ed3cb365fc

 Lễ Uống Rượu Cần Và Trao Vòng Kết Nghĩa TRong Lễ Kế Nghĩa Của Buôn Kreh B Với Tòa Án Nhan Dân Huyện - Trường Dân Tộc Nội Trú Huyện Krông Pắc - Thôn Cao Bằng Xã Ea Knuếc

        Đảng ủy xã và các đơn vị được phân công kết nghĩa tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai Kế hoạch số 121-KH/HU, ngày 27/5/2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy đến toàn thể cán bộ, công chức cơ quan, đơn vị. Từ đó nâng cao nhận thức và xác định trách nhiệm của đơn vị, cán bộ, công chức trong việc thực hiện Kế hoạch của Huyện ủy đạt hiệu quả

         Các đơn vị được phân công kết nghĩa đã chủ động phối hợp với cấp ủy, Ban tự quản thôn, buôn rà soát nắm bắt, thống nhất nội dung hoạt động và xây dựng kế hoạch, cam kết nội dung thực hiện; đồng thời phối hợp với Đảng ủy xã xây dựng kế hoạch phối hợp hoạt động giữa các đơn vị được phân công kết nghĩa với các thôn, buôn kết nghĩa trên địa bàn.

Kết Nghĩa Buôn Ea Naih

            Các đơn vị trong Tổ kết nghĩa ( có từ 02 đơn vị của huyện cùng kết nghĩa) tiến hành họp phân công 01 đơn vị làm Tổ trưởng, tiến hành bàn bạc và xây dựng kế hoạch, chương trình, nội dung hoạt động cụ thể từng năm và giai đoạn; phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng cho từng đơn vị trong Tổ; xác định nhu cầu và khả năng nguồn lực thực hiện phân bổ phù hợp với từng đơn vị.

            Sau khi tổ chức Lễ kết nghĩa các đơn vị kết nghĩa đã phân công cán bộ thường xuyên giữ mối liên hệ với buôn kết nghĩa nắm chắc tình hình, phối hợp cùng cấp ủy, Ban tự quản và các đoàn thể làm tốt công tác vận động quần chúng, tuyên truyền phổ biến đến nhân dân các chủ trương, chính sách, pháp luật, nhất là chính sách dân tộc, chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước. Vận động nhân dân trong buôn thực hiện tốt quy ước, hương ước của buôn, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, xóa bỏ tập tục lạc hậu, mê tín dị đoan, vượt biên trái phép, xây dựng nếp sống văn hóa mới; không tin, không theo không nghe theo luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch nhằm chia rẽ khối đoàn kết dân tộc, gây mất an ninh trên địa bàn. Khi có tình hình phức tạp xẩy ra, đơn vị kết nghĩa kịp thời phân công cán bộ trực tiếp về buôn phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương bàn giải pháp, giải quyết dứt điểm, không để tình hình xấu kéo dài.

Kết Nghĩa Buôn Kreh A 2

 Trao Quà Lưu Niệm Của Các Đơn Vị Kết Nghĩa Cho Buôn Được Kết Nghĩa 

           Ngoài ra các đơn vị kết nghĩa hợp đồng với các nhà vườn tổ chức hướng dẫn và hỗ trợ nhân dân trong buôn thực hiện tốt phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng gia đình văn hóa, buôn văn hóa, duy trì bảo tồn văn hóa truyền thống, tổ chức hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong thanh thiếu niên. Tổ chức thăm hỏi gia đình chính sách, hỗ trợ giúp đỡ những gia đình khó khăn, động viên con em trong độ tuổi đến trường, gặp mặt tặng quà và khen thưởng các cháu thiếu nhi có thành tích....nhân ngày Lễ, tết.

              Vận động đồng bào đẩy mạnh phong trào thi đuẩn xuất phát triển kinh tế gia đình, tham gia xây dựng nông thôn mới. Phối hợp với Trạm khuyến nông, Phòng Nông nghiệp & PTNT huyện hướng dẫn giúp đỡ bà con kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt, hỗ trợ sách hướng dẫn kỹ thuật, xây dựng một số mô hình sản xuất, chăn nuôi để bà con học tập, hỗ trợ giúp đỡ giống cây trồng, vật nuôi phù hợp với thực tế. Tư vấn và hướng dẫncác hộ nghèo trong buôn, tiếp cận với các hoạt động giảm nghèo, theo chương trình giảm nghèo của huyện; đồng thời tham gia giám sát việc triển khai các hoạt động trong chương trình giảm nghèo tại buôn.

Kết Nghĩa 12

 Chụp Hình Lưu Niệm Trong Lễ Kết Nghĩa Của Buôn Ea naih Xã Ea Knuếc

            Các đơn vị kết nghĩa đã chủ động phối hợp, tham mưu, đề xuất các biện pháp chăm lo cũng cố các tổ chức đoàn thể ở buôn như: Ban công tác mặt trận, Đoàn thanh niên, Chi hội phụ nữ nhằm đẩy mạnh các hoạt động của các đoàn thể ngày càng có hiệu quả, vững mạnh, xây dựng phong trào đi vào hoạt động có nề nếp.

              Động viên nhân dân tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng; chấp hành tốt chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các quy định của địa phương; thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tê-xã hội. Tích cực tham gia phong trào của địa phương phất động; vận động nhân dân không nghe, không theo, không tin, không làm theo sự xúi dục của bọn xấu, không tham gia biểu tình, bạo loạn, vượt biên trái phép; không để xẩy ra mâu thuẫn, mất đoàn kết trong nhân dân, giữ vũng an ninh chính trị và trật tự xã hội ở địa phương.

             Vận động nhân dân hăng hái lao động sản xuất, đoàn kết giúp đỡ nhau trong sản xuất và đời sống, giúp nhau xóa đói giảm nghèo; tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, xây dựng gia đình văn hóa, buôn văn hóa; không để trẻ em trong độ tuổi đến trường nghỉ học; tham gia thực hiệncó hiệu quả công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân và công tác kế hoạch hóa gia đình.

Kết Nghĩa Buôn Kreh A

            Các buôn được kết nghĩa có những phản ảnh đúng tình hình của Buôn mình, đồng thời đề xuất hợp lý với đơn vị kết nghĩa; Tạo mọi điều kiện để đơn vị kết nghĩa với buôn hoàn thành tốt nội dung công tác kết nghĩa. Quản lý và sử dụng hiệu quả tài sản ( các trang thiết bị, vật dụng) mà đơn vị kết nghĩa hỗ trợ. Vận động Nhân dân tích cực tham gia các hoạt động do đơn vị kết nghĩa tổ chức tại buôn. 

          

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang