Chủ nhật, ngày 28 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 28/03/2024

CÔNG TÁC TRIỂN KHAI NGUỒN VỐN TÍN DỤNG CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI TRÊN ĐỊA BÀN XÃ EA KNUẾC.

          Hơn 20 năm thực hiện Nghị định 78/2002/NĐ-CP ngày 04/10/2002 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện tiếp tục triển khai kịp thời có hiệu quả các chương trình tín dụng ưu đãi trên địa bàn. Tại phiên giao dịch định kỳ vào sáng ngày 19/03/2024, với sự có mặt đầy đủ của 04 Hội, đoàn thể nhận ủy thác cùng các tổ tiết kiệm và vay vốn (TKV&VV) xã Ea Knuếc tham gia. Nhằm đánh giá kết quả 03 tháng đầu năm và phương hướng cho những tháng còn lại trong năm 2024. Đồng chí Lê Minh Hóa - Cán bộ phụ trách theo dõi địa bàn xã Ea Knuếc đã thông qua báo cáo kết quả hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn xã. 

32

Đồng chí Lê Minh Hóa - Cán bộ Ngan hàng chính sách xã hội huyện triển khai nội dung hoạt động tín dụng chính sách tại UBND xã Ea Knuếc.

          Thông qua báo cáo hoạt động tín dụng 03 tháng đầu năm 2024, nổi bật lên công tác thực hiện nhiệm vụ ủy thác của hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Ea Knuếc. Hội LHPN đang quản lý số tiền 7.849.400.00đ, với 06 tổ TKV&VV và 257 hộ vay; tổng số dư tiền gửi tiết kiệm đạt là 636.786.953 đồng, và đặc biệt Hội LHPN không có nợ quá hạn. Để đạt được kết quả như vậy Hội LHPN xã đã đôn đốc các tổ trưởng tổ TKV&VV thực hiện tốt công tác ủy nhiệm đã ký với NHCSXH. Thực hiện kiểm tra đúng theo kế hoạch và kiểm tra đột xuất các đối tượng vay vốn, đồng thời tuyên truyền các văn bản mới để các hộ dân nắm bắt được chính sách ưu đãi của Chính phủ. Bên cạnh đó trong hoạt động giao dịch tại điểm giao dịch xã Hội LHPN cũng tiến hành kiểm tra bảng kê, việc thu lãi và tiết kiệm của các tổ, giám sát thực hiện phiên giao dịch nhằm nâng cao chất lượng giao dịch tại điểm giao dịch xã. 

33

Hình ảnh các tổ trưởng tổ tiết kiệm vay vốn tham gia phiên giao dịch định kỳ với Ngân hàng chính sách xã hội Huyện

          Tại buổi họp giao ban bà Nguyễn Thị Cẩm Loan – Chủ tịch hội LHPN xã cho hay: “Thông qua hoạt động uỷ thác của NHCSXH, Hội LHPN xã có điều kiện quan tâm hơn đến hội viên, chăm lo, hỗ trợ hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho gia đình, cải thiện đời sống, góp phần vào công cuộc xoá đói giảm nghèo của địa phương. Thời gian tới Hội LHPN kính đề nghị NHCSXH quan tâm hơn nữa đến nguồn vốn tín dụng chính sách cho hội LHPN nói riêng và xã Ea Knuếc nói chung”.

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang